IHG và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh giúp đỡ các em nhỏ khó khăn ở Việt Nam

Thứ Sáu, 03/11/2023 08:21
Tập đoàn khách sạn toàn cầu phối hợp cùng đối tác từ thiện hỗ trợ 10.000 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Theo ước tính, cứ mỗi 5 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong cảnh nghèo đói ở Việt Nam, nhiều em buộc phải rời khỏi làng quê của mình để mưu sinh tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, nhiều em phải sống lang thang trên đường phố, tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm và bạo lực.

Kể từ năm 2020, IHG Hotels & Resorts đã hợp tác với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh, tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm ngăn chặn nạn buôn bán người tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự thay đổi và cung cấp nơi ở và hỗ trợ giúp đỡ những trẻ em khó khăn. 

Trong năm nay, IHG tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác này khi thỏa thuận hỗ trợ 10.000 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Tập đoàn sẽ cam kết tài trợ học bổng, hỗ trợ giáo dục và sách giáo khoa cho các em học sinh dân tộc thiểu số, nâng cao nhận thức về rủi ro của việc di cư không an toàn và lao động trẻ em, đồng thời tổ chức các buổi định hướng nghề nghiệp cho học sinh tại Điện Biên.

Cùng tầm nhìn về mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc về "xóa nghèo, giáo dục chất lượng và bình đẳng giới", sự hỗ trợ của tập đoàn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của IHG trong hoạt động vì cộng đồng. Trong nhiều năm qua, đội ngũ IHG đã tình nguyện tham gia gây quỹ nhằm mang đến cho trẻ em và thanh thiếu niên cơ nhỡ môi trường giáo dục, đồng thời, hiện hai thanh niên từ tổ chức Trẻ em Rồng Xanh đang làm việc tại các khách sạn IHG.

“Là một tổ chức từ thiện cấp cơ sở, chúng tôi tin rằng tất cả trẻ em đều xứng đáng có cơ hội có cuộc sống tốt đẹp và chúng tôi đang phấn đấu vì điều này khi tạo điều kiện cho trẻ cơ hội trải nghiệm vui chơi, học tập. Với sự hỗ trợ từ các đối tác như IHG, chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận và giúp đỡ hàng ngàn trẻ em và gia đình trên toàn quốc trong hành trình hỗ trợ những trẻ em đang gặp khó khăn."

Ngọc Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau